Wednesday, August 14, 2013

วิธีเลือกซื้อคาร์ซีทสำหรับเด็ก



วิธีเลือกซื้อคาร์ซีทสำหรับเด็ก
รถเข็นเด็กมือสอง คาร์ซีท หรือ Car Seat เป็นเบาะนั่งสำหรับเด็กที่ติดตั้งไว้ที่เบาะรถยนต์สำหรับเด็กตัวน้อยอายุแรกเกิดถึง 3ปีที่ยังไม่สามารถดูแลด้วยเองได้ และเบาะรถยนต์นั้นไม่ได้ออกแบบมาเพื่อเด็กเหล่านี้ จึงต้องมีการออกแบบ และผลิตออกมาจำหน่ายเบาะนั่งสำหรับเก็ดที่มีความปลอดภัย กระชับ และสามารถติดตั้ง ถอดออกด้วยความสะดวกและรวดเร็ว เพื่อที่ลูกน้อยของคุณจะได้เดินไปไหนต่อไหนกับคุณได้ทุกที่ สำหรับคุณพ่อแม่มือใหม่ที่ต้องการเลือกซื้อคาร์ซีท หรือเบาะนั่งสำหรับเด็ก (Car Seat) ยังไม่เคยซื้อเลยมาก่อน วันนี้เรามีข้อแนะนำในการซื้อมาฝากกันครับ
·        เป็นสินค้าคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าแบบไหนชนิดไหน ไม่เว้นแม้แต่คาร์ซีทก็ตาม จะต้องเป็นสินค้าที่มีคุณภาพสูง ทำจากวัสดุที่แข็งแรงและทนทาน สำหรับเบาะรองนั่งต้องเป็นวัสดุอ่อนนุ่มที่ไม่ระคาบเคืองหรือเป็นพิษสำหรับผิวกายของเด็กด้วย เข็มขัดที่รัดตัวน้องจะต้องสามารถปรับสายรัดนั้นให้พอดีไม่แน่นจนอึดอัด หรือหลวมจนอาจทำให้ลูกน้อยหล่อนจากคาร์ซีทนั้นได้  ลูกของคุณจะได้ไม่รู้สึกอึดอัด เหมือนถูกขังเอาไว้ หรือแม้แต่โครงสร้างอื่นก็ต้องแข็งแรงด้วยครับ อย่าลืมว่านี่คือความปลอดภัยในชีวิตของลูกน้อยของท่านที่อยู่บนคาร์ซีทขณะเดินทางด้วยรถยนต์
·        มีลักษณะที่เหมาะสมกับอายุเด็กคาร์ซีทแต่ละอันนั้นถูกผลิตและออกแบบมาเพื่อเด็กในอายุที่แตกต่างกันครับ เด็กแรกเกิด หรือเด็กอายุ 1-3ปี ก็มีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันไป ดังนั้นต้องแน่ใจว่าคาร์ซีทที่คุณจะซื้อมานั้นเหมาะสมกับอายุของเด็กนั้นๆครับ
·        วิธีการใช้งานง่าย บางครั้งการนำคาร์ซีทไปติดตั้งที่เยาะรถยนต์นั้น ไม่ได้มีคุณพ่อหรือผู้ชายคอยทำให้เสมอๆ หากไม่มีคุณผู้ชายที่คอยติดตั้งหรือถอดคาร์ซีทนั้นๆคุณแม่หรือคุณผู้หญิงจะต้องติดตั้งเองครับ ดังนั้นวิธีการติดตั้งหรือถอดคาร์ซีทนั้นจะต้องง่าย ไม่ซับซ้อนครับ
·        รับประกันคุณภาพสินค้า หากสินค้าเกิดชำรุดขึ้นมาจะต้องทีกี่เปลี่ยนให้โดยไม่คิดเงินเพิ่มนะครับ เพราะมีบางชิ้นส่วนที่ใช้งานมากๆ หรือไม่มีคุณภาพ ผู้จำหน่ายคาร์ซีทให้กับคุณจะต้องรับประกันคุณภาพสินค้าชิ้นนั้นด้วย
คงพอได้แนวทางสำหรับการเลือกซื้อคาร์ซีทแล้วนะครับ และอย่าลืมว่านอกที่ได้กล่าวมาแล้วนั้น คุณจะต้องมั่นใจว่าคาร์ซีทนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและได้รับการรับรองคุณภาพคุณสินค้าจาก มอก.เท่านั้นจึงสามารถรับประกันได้ว่าสินค้าชิ้นนั้นมีคุณภาพจริงๆ และยิ่งเป็นสินค้าที่ขายโดยบริษัทฯที่มีตัวตนและความน่าเชื่อถือสูง และอย่าลืมว่าคาร์ซีทนั้นเป็นสินค้าที่อาจจะเกิดการชำรุด เสียหายจะด้วยจาการใช้งานหรือเพราะตัวสินค้าเองก็ตาม คุณจะต้องแน่ใจว่าสามารถส่งซ่อมแซมที่ศูนย์บริการในพื้นที่ใกล้เคียงกับคุณอยู่ด้วย จะได้ไม่ต้องเสียเวลาส่งซ่อมนาน

No comments:

Post a Comment